OTHER

【tám nhảm】: Phát biểu cảm xúc: sợ nổi tiếng

Ừ thì tớ vừa ngồi xem mấy cái clip của Linh Ka – unnie. Xem được nửa chừng thì tự nhiên nói: “sợ thật.”

Tớ cũng không phải dạng anti an tiếc gì, mà nói thật ra tớ chả anti ai, nhưng tớ nghĩ rằng là đối tượng mà Linh Ka hay các tiền bối hot teen khác đang hướng đến là những bạn trẻ từ 10 – 14 tuổi và những em nhỏ từ 4 – 6 tuổi. Thế nên nó hơi mang tính “trẻ trâu” chút, tớ nghĩ là việc họ dám đứng trước camera và hát hò đồng thời nhảy múa nhẹ nhàng và giữ cho mình xinh đẹp là một việc rất đáng ngưỡng mộ ở độ tuổi của họ.

Tớ cũng đã tìm hiểu về sự nổi tiếng từ khá lâu rồi, khoảng 2 tháng sau khi tớ nghe FIRE của BTS và nuôi mộng trở thành idol. Lúc đầu thì tớ tìm được một số bài báo viết về niềm vui khi được đứng trên sân khấu và đạt đến vinh quang, lúc ấy thì tớ khá là vui và tự nhủ với bản thân là “ôi thôi, giấc mơ của mình đây rồi”.

Nhưng sau một thời gian dài, thì giấc mơ của tớ lại bị ăn mòn bởi tớ đã đọc được rất nhiều những bài báo kể về scandal của showbiz Hàn nói riêng và quốc tế nói chung, đồng thời lúc đấy lại là đỉnh điểm của nỗi niềm fangirl của tớ: khóc khi xem teaser Spring Day, khóc khi nhìn thấy thần tượng và là thời điểm T-ARA được minh oan nhờ scandal của họ. Tớ không biết gì hết về scandal của T-ARA vì tớ mới bước chân vào ngưỡng cửa fangirl chưa được lâu, nhưng T-ARA là một phần tuổi thơ của tớ, nói đúng ra thì tớ không phải Queen gì hết, nhưng hồi xưa tớ và chị họ rất thích nghe mấy hit của nhóm: Roly Poly, Sexy Love các thứ các thứ, thậm chí của SNSD nữa. Nối tiếp sau đó là scandal của T.O.P, thành viên vừa mới nhập ngũ của huyền thoại BIG BANG, bây giờ thì tớ lại sợ. Cái đó là sợ nổi tiếng.

Quay trở lại với Linh Ka và các hot teen khác như Long Hoàng, Chii Bé hay Long Bi,… Tớ không ngưỡng mộ họ vì tớ cảm thấy như tớ đã quá tuổi xem mấy cái thể loại đó rồi.

Việt Nam chúng ta đang theo đuổi nghệ thuật đào tạo của showbiz Hàn, nơi các thần tượng được đào tạo khắc nghiệt, dai dẳng và chuyên nghiệp, tương tự ở đây Linh Ka cũng được quản lí bởi một người chuyên đào tạo và hỗ trợ quảng cáo hot teen mà tớ không tiện nêu tên. Chúng ta hãy gọi những người quản lí là G.

G và ekip của những hot teen sẽ hỗ trợ sản xuất và nêu ý tưởng để lấy được tình cảm từ công chúng. Ở đây Linh Ka có lẽ đã nổi tiếng từ trước nhờ sắc đẹp của chị ấy và G chỉ là người mời gọi quảng bá cho Linh Ka. Sau đó thì chị ấy có một channel riêng để up video, và những video có tựa đề chung chung mà chúng ta thường thấy như là: “Nóng quá nên tăng động”, “Mở nút bạc YouTube”, cái vấn đề này cũng không dễ để tớ viết vì nó khá khó nói.

Đầu tiên là tớ thấy ngại cho những hot teen phải giả bộ dễ thương và làm “ageyo” trước ống kính, tất nhiên, như thế mới thu hút được các em nhỏ đúng không nào? Nhưng với cái tính già dặn của tớ, tớ cảm thấy như là phải làm thần tượng của các em nhỏ thì…thật không xứng đáng. Linh Ka hay Chii Bé, với sắc đẹp và tài năng của họ, còn có thể tiến xa hơn nhiều.

Thứ hai, vì giới trẻ Việt Nam còn khá nhiều điểm hạn chế, về việc cha mẹ dạy dỗ con cái hoặc do con tự học được trên mạng mà dần dần có rất nhiều bạn trẻ chửi bới và văng tục không thương tiếc trên website cá nhân của các hot teen, trên facebook và trên phần comment có vẻ như Linh Ka và các thần tượng trẻ khác bị nhận khá nhiều gạch đá và lời nói gây bức xúc, đồng nghĩa với việc họ có rất nhiều antifan và phải hứng chịu nhiều thương tổn tâm lý. Đó là một mặt trái của việc làm thần tượng ở Việt Nam, nhưng như vậy vẫn còn tốt chán, khi đã là sao quốc tế rồi, bạn sẽ còn có nhiều antifan hơn nữa, đây phải kể đến việc BTS bị đe dọa tới tính mạng hay khủng bố tại Ariana Grande (mặc dù có lẽ nó không liên quan đến anti fan nhưng nó cũng rất nguy hiểm khi đối thủ tấn công tại một địa điểm rất đông người).

Đấy là 2 yếu tố khiến tớ phải xem xét lại ước mơ được nổi tiếng của chính mình. Ừ vậy thôi, hết rồi.

 

Leave a Reply

