SMALL TALK

【small talk】Chuyện giới tính (phần 2): Đàn ông con trai thì…?

Tất nhiên là mình không phải con trai và tâm lí của con trai thì mình cũng không hiểu hết nhưng mình thấy là các bạn nam đôi khi cũng bức xúc với vấn đề này nên oke, bài này sẽ giải thích cho mọi người sự đau khổ của đấng nam nhi thời nay. :3

Thứ nhất là việc các bạn nam phải làm những việc nặng nhọc hơn các bạn nữ. Đây là tư tưởng bắt nguồn từ chính việc “khinh nữ trọng nam” nghĩ rằng con gái yếu đuối hơn thì nam phải làm việc nặng nhọc. Đúng là có cái này thì mất cái kia mà.

Thứ hai là việc giáo viên trù dập học sinh và đối tượng thường thấy ở đây là các bạn nam. Vì sao ư? Vì các bạn nữ thì hiền lành, ngoan ngoãn hơn các bạn nam. Giáo viên trù như thế là phải rồi. Cơ mà đôi khi có mấy cái lí do mà mình nghe cũng điên phát khóc (tuy là cô đứng về phía bọn mình): “Cái quần này hôm qua anh mặc rồi sao hôm nay anh lại mặc lại, mai sang lớp khác cho tôi.”,… Gây ấn tượng xấu một lần là đi tong cả năm. Nhất là mấy giáo viên khó tính. Haizz…Mình cũng không biết làm thế nào nữa nên các bạn hãy cố gắng.

Thứ ba là câu nói thường thấy của gia đình có con trai: “Đàn ông con trai mà…” Sau đó là vô vàn những lí do củ chuối như: “mít ướt”, “ẻo lả”. Xin lỗi phải nói với các bố các mẹ chứ con trai mạnh mẽ hơn không có nghĩa họ không được khóc và tỏ ra yếu đuối, họ cũng là con người mà. Còn nữa là nếu không làm được việc này việc nọ thì cũng đừng gọi họ là “ẻo lả”, bởi vì không thứ gì đảm bảo tất cả đàn ông con trai đều có thể làm những việc nặng nhọc, nên các bạn nam đừng lo nếu mình không khỏe mạnh, không có cơ bắp các thứ các thứ.

In conclusion, mình không thích các định kiến xã hội về giới tính nam nữ, về phân biệt đối xử. Vì thế dù là “đàn ông con trai” hay là “con gái con nứa” thì mong rằng mọi người sẽ đối xử công bằng hơn với nhau và hiểu được nỗi khổ của nhau chứ không phải vẽ việc cho người kia rồi ỷ lại vào giới tính của người kia.


2017.05.31

Leave a Reply

